Fieldtrip entry # 2

Inspiring at striking lines mula sa fieldtrip sa Manila:

“Kain po kuya..”
“Sige ok lang, makita ko lang kayong busog, busog na rin ako”
> Kuya Elias, the tour guide
———————————————-

“Kuya papicture”
“Kuya ako rin…”
“Kuya eto pa po…”
“Teka isa isa lang, mahina ang kalaban…”
> Kuya Elias, the tour guide
———————————————–

“Sige ako na lang kukuha senyo, para kasama ka sa picture”
> Kuya Elias, the tour guide
———————————————–

“Ok guys andito na po tayo…”
“Ok guys pwede na po tayong bumaba…”
> Kuya Elias, the tour guide
———————————————–

“Siguro pag-uwi ng ilan senyo ay isusumpa niyo na ang manok ano??”
> Ma’am Drequito on manok sa food 3x a day for three straight days
———————————————–

“Teka may naiwan ako!!”
“Anu yun?”
“Naiwan ko yung pag-iisip ko sa Hotel”
> Weendel
———————————————–

“May sakit ka ba?
“Meron…”
“sakit sa loob”
> Weendel
———————————————–

“Hindi ko makuha yung tulog ko”
(I wonder saan kaya nakukuha yun?”)
———————————————–

“O, nasa maisan pala tayo….”
“dyan kasi ako ipinaglihi ng nanay ko…”
….corny….
> Wendel

2 responses to “Fieldtrip entry # 2

    • Wala na si Wendeel. Siya lang ang clown that time. Pero hahaha pa rin, everytime I read it. those good ‘ol memories just keep coming back. 😉

Got something to say?

