Smiles of an angel

Smile of an angel

NOTE: Isa sa mga vintage blog posts na lumutang sa hard drive ko.  yey!

February 2, 2005 noon, pauwi na ‘ko galing sa paaralan kasama ang aking pambansang bestfriend. Papunta kami sa town nung mga panahon na yun, ng maispian naming sumakay ng jeep, at ang magandang parte ng istorya ay yung mga bata.

Nakasakay na kami sa jeep noon at dahil kami lang ang laman ng jeep, tumigil ito sa tabi ng waiting shed para maghintay ng pasahero.

Paghinto ng jeep, ting!!!

Ang tatlong batang paslit sa isang waiting shed.
Hindi naman sila yung mga paslit na nakikita sa palengke at nagbebenta ng supot.

Mga grade school students sila, naka uniform, gwapo at magaganda. Isang boy at 2 girls (Louisian sa style ng uniform). Ang di ko lang mawari’y ay kung paano sila nakarating doon, wala naman silang kasamang grown-ups.

Tinawag pa pangalan ko, tumingin si bestfriend…
“kilala mo?”
“hindi e”
“sino ba yun?”
“…….???”

Sino nga ba yung mga iyon?, minamaligno ba ako?, o nagka-premonition ako?

Psychic ba ako?, o epekto lang ng pagpupuyat?
Ilang taon di ang lumipas meron akong nakilala ng mga online friends mula sa isang sikat na dating website. Pumukaw sa atensyon ko ang tanong na: “how many children do you want to have?” – “3” – OMG….at habang ineencode ko ‘tong entry na ‘to, narealize ng aking subconscious mind na may malaking significance ang numero “tres” sa adventures ko dito sa lupa.

Di pa rin ako nagsasawang panoorin ang pelikulang Jumanji, parang may kaugnayan yung karanasan ko ‘dun, lalo na sa huli, yung kug saan ay pasko na, tapos X’mas party na ng mga bida, sabi nung bidang babae: “o my God, there they are!!”, parang ganun, nakasama mo na sila, even before they were born.

Iyan pa rin ang laman ng utak ko sa tuwing maalala ko ‘to, pero kahit ano pa man mananatili pa rin silang “smiles of an angel”.

Got something to say?

